Mô phỏng lên men sản xuất cồn sinh học – Labster Việt Nam

labster việt nam

Trong chương trình mô phỏng quá trình lên men của Labster Việt Nam lần này, bạn sẽ được dịp tự tay thiết lập một nhà máy sản xuất cồn sinh học bằng phương pháp lên men công nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình, bạn sẽ có những kiến thức chuyên sâu hơn về quá trình sản xuất cồn sinh học, quy trình phòng thí nghiệm thông thường, thiết kế thí nghiệm và kỹ năng phân tích kết quả.

Công nghệ lên men có thể được sử dụng để sản xuất các hợp chất sinh học có giá trị với số lượng lớn. Ví dụ, hầu hết các kháng sinh được sản xuất bằng công nghệ lên men. Các hợp chất mong muốn được sử dụng trong hầu hết các kháng sinh được sản xuất trong bể lớn, trong đó nấm sẽ phát triển. Để đảm bảo chất lượng sản xuất, nấm được nuôi trong những điều kiện đặc biệt để thúc đẩy sản xuất hợp chất mong muốn. Quá trình lên men có thể được sử dụng để sản xuất dược phẩm, cồn sinh học, hợp chất hóa sinh, enzyme và nhiều sản phẩm khác. Việc đảm bảo cho các tế bào có điều kiện tối ưu để sản xuất không phải đơn giản. Có nhiều lý thuyết, mô hình toán học, thiết bị phòng thí nghiệm và sản xuất tiên tiến đã được phát triển để giúp gia tăng sản xuất.

Đến với chương trình mô phỏng lên men của Labster Việt Nam, bạn sẽ thiết lập quá trình lên men của một nhà máy sản xuất thế hệ thứ hai chuyển chất thải thành cồn sinh học (bioethanol). Bạn sẽ thực hiện một thí nghiệm ở quy mô thí điểm và sau đó là phát triển một quy trình sản xuất hiệu quả cao. Sau khi hoàn thành chương trình, bạn sẽ có một sự hiểu biết thấu đáo về Công nghệ lên men và ứng dụng của nó.

Xem thêm  Điều tra hiện trường tội phạm - Mô phỏng

Nội dung

Dịch nấm men và kỹ thuật vô trùng

Bạn sẽ bắt đầu bằng cách chuẩn bị một dịch nấm men bằng cách sử dụng kỹ thuật vô trùng. Học sinh thực hành kỹ thuật vô trùng bằng cách sử dụng đèn Bunsen và đảm bảo môi trường nuôi cấy đã được hấp khử trùng để giảm thiểu nguy cơ nhiễm. Sau khi thành công trong việc thu nhận dịch nấm men tinh khiết, bạn sẽ thực hiện phân tích một mẫu nhỏ bằng kính hiển vi và chuẩn bị mẻ lên men đầu tiên. Để đảm bảo việc lên men đơn nấm men đạt hiệu quả, bạn phải tìm hiểu về thiết bị lên men và cơ chế hoạt động của nó.

Mô phỏng tính toán và phân tích dữ liệu

Bằng chương trình mô phỏng tính toán, bạn có thể thay đổi nhiều thông số lên men khác nhau, bao gồm nhiệt độ, pH, lực khuấy, và lựa chọn không khí hoặc khí ni-tơ. Một biểu đồ sẽ được dựng lên dựa trên các thông số đã chọn. Ngoài ra, một bảng tính bao gồm thời gian, lượng biomass, đường, cồn sinh học, oxy và CO2 phản ánh các thông số đã thiết lập cũng sẽ được đưa ra. Bạn phải phân tích dữ liệu có được để dựng lên một đồ thị thể hiện nhiệt độ và pH tối ưu cho việc sản xuất cồn sinh học. Ngoài ra, bạn sẽ được dịp thực hiện các phép tính kết quả để xác định tỷ lệ tăng trưởng tại những pha khác nhau, thời gian thế hệ và hệ số năng suất.

Xem thêm  Que thử nhanh trong Y học, Thủy sản và Thực phẩm

Bạn sẽ học được những gì với Labster Việt Nam?

  • Tìm hiểu về tăng trưởng của tế bào, các mục tiêu của quá trình lên men và ứng dụng của nó trong đời sống.
  • Tìm hiểu chức năng và các phần của thiết bị lên men và các thiết bị phụ trợ.
  • Tìm hiểu động học tăng trưởng của vi sinh trong lên men mẻ và lên men liên tục.
  • Tìm hiểu vai trò của pH, nhiệt độ, không khí và tốc độ khuấy trong quá trình lên men.
  • Thực hiện lên men mô phỏng để xác định những điều kiện tối ưu của quy trình.

Kỹ thuật sẽ tìm hiểu:

  • Chuẩn bị dịch nấm men
  • Kỹ thuật tiệt trùng
  • Phân tích biểu đồ
  • Định danh vi sinh
  • Kỹ thuật lên men

Chịu trách nhiệm nội dung:

Technical University of Denmark

Một số hình ảnh trong chương trình:

Fermentation Graphing Yeast inoculation
Sterile microbiology technique Fermentation tanks

Bài dịch thuộc sở hữu của sinhhocphantu.net và Labster Việt Nam.

 1,908 total views,  1 views today