Sự xâm nhiễm và điều trị viêm gan siêu vi C

viêm gan siêu vi C

Viêm gan siêu vi C là một bệnh truyền nhiễm gây ra bởi vi-rút viêm gan siêu vi C (HCV). Vị trí xâm nhiễm của HCV là gan, cơ quan lớn nhất trong cơ thể người. Trong giai đoạn sớm hoặc pha cấp tính của bệnh, HCV sẽ tấn công vào các tế bào gan. Lúc này, các tế bào trong hệ miễn dịch của cơ thể sẽ tấn công và tiêu diệt cả vi-rút lẫn tế bào nhiễm vi-rút. Tuy nhiên, có khoảng 75%-85% người nhiễm HCV sẽ chuyển qua giai đoạn nhiễm mạn tính. Đó là lúc hệ miễn dịch của cơ thể không thể loại bỏ hoàn toàn vi-rút sau 6 tháng đầu bị nhiễm. 

Vi-rút viêm gan C thường mang nhiều đột biến mới trong quá trình sao chép vật liệu di truyền, và tạo ra nhiều chủng vi-rút mới. Thế nên, cho đến hiện nay, chưa có vắc-xin hiệu quả dành cho bệnh viêm gan siêu vi C.

Nếu bạn bị viêm gan C mạn tính, bạn sẽ phải sử dụng phương pháp điều trị kết hợp. Phương pháp này bao gồm thuốc uống Ribavirin và thuốc chính Interferon. Nếu bệnh tình tiến triển xấu, bác sĩ có thể đề xuất bạn tiến hành phẫu thuật ghép gan.

Video do bệnh viện Manipal (Ấn Độ) đăng tải bên dưới với phần phụ đề Việt ngữ do SSMB biên soạn sẽ giúp bạn có những thông tin cơ bản về quá trình xâm nhiễm của HCV và các phương pháp điều trị bệnh viêm gan siêu vi C.

 

[youtube-subtitles width=”640″ height=”360″ id=”HTR2mgV-mdA?cc_load_policy=0″ sub=”www.sinhhocphantu.net/wp-content/uploads/subtitles/VN-Infection And Treatment Options For Hepatitis C – Manipal Hospitals-VN.srt”]

 

Xem thêm  GIỚI THIỆU VỀ LABSTER VIỆT NAM - CHƯƠNG TRÌNH MÔ PHỎNG THÍ NGHIỆM

Bài viết thuộc bản quyền của Sinh Học Phân Tử Bên Giảng Đường.

 1,970 total views,  1 views today