An toàn phòng thí nghiệm – Labster Việt Nam

an toàn phòng thí nghiệm

Phòng thí nghiệm là một nơi có nhiều mối nguy hiểm, đặc biệt là khi bạn chưa bao giờ đặt chân đến đó. Chính vì vậy, với chương trình mô phỏng An toàn phòng thí nghiệm này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường này để có thêm hiểu biết về nó. Bạn sẽ học cách sử dụng những dụng cụ an toàn phòng thí nghiệm và cách xử lý trong những trường hợp khẩn cấp. Bạn còn học về cách phát hiện những mối nguy hiểm trong phòng thí nghiệm. Và đặc biệt bạn có thể chia sẻ những kiến thức này cho mọi người nữa đấy!

Nội dung

Nhận biết những mối nguy hiểm

An toàn là trên hết! Luôn luôn chú ý đến những mối nguy hiểm khi bạn đang làm việc trong phòng thí nghiệm. Trong chương trình mô phỏng An toàn phòng thí nghiệm này, nhiệm vụ của bạn là tạo ra một khu vực làm việc ngăn nắp và an toàn, bằng cách nhận biết và loại trừ những mối nguy hiểm. Bạn sẽ được học những nguyên tắc và dụng cụ an toàn. Những điều này sẽ giúp ích cho bạn và các đồng nghiệp rất nhiều khi có sự cố xảy ra.

Tập huấn về trường hợp khẩn cấp

Bạn sẽ được học những ký hiệu cơ bản để phân loại các vật liệu nguy hiểm. Kiến thức này sẽ giúp bạn tránh những tình huống nguy hiểm, ví dụ tràn a-xít. Nhưng bạn cũng được học cách xử lý những loại hóa chất nguy hiểm nhưng không có nhãn mác. Một khi bạn đã thuần phục những tình huống này, bạn sẽ còn phải quá lo âu về việc bị phơi nhiễm với bất kỳ hóa chất nguy hiểm nào hết. Ngoài ra, bạn sẽ được học cách sử dụng hệ thống rửa mắt và nhiều loại dụng cụ an toàn phòng thí nghiệm khác nữa.

Xem thêm  GIỚI THIỆU VỀ LABSTER VIỆT NAM - CHƯƠNG TRÌNH MÔ PHỎNG THÍ NGHIỆM

Chia sẻ kiến thức về an toàn phòng thí nghiệm đến mọi người

Điều quan trọng sau khi tham gia chương trình mô phỏng này là bạn có thể chia sẻ những kiến thức học được với các đồng nghiệp của bạn. Trong chương trình mô phỏng này, bạn sẽ được gặp Lucy, một người chưa bao giờ làm trong phòng thí nghiệm. Bạn sẽ phải chia sẻ kiến thức của mình và giúp cô ấy thực hành an toàn phòng thí nghiệm thật tốt.

Liệu bạn có thể áp dụng những kiến thức đã học để “sống sót” cùng đồng nghiệp trong một nơi đầy rẫy những hiểm nguy như phòng thí nghiệm hay không?

Bạn sẽ học được những gì với Labster Việt Nam?

  • Sử dụng đúng đồ dùng bảo hộ trong phòng thí nghiệm
  • Trình bày được những việc được làm và không được làm trong phòng thí nghiệm
  • Biết cách sử dụng các dụng cụ an toàn phòng thí nghiệm
  • Biết cách xử lý tình huống khẩn cấp
Chịu trách nhiệm nội dung:

Technical University of Denmark

Một số hình ảnh trong chương trình:

undefined undefined
undefined undefined

Bài viết thuộc sở hữu của Sinh Học Phân Tử Bên Giảng Đường và Labster Việt Nam.

 2,445 total views,  6 views today